Lão Mẫu Đại Điển Mùa Hạ ( 15/06 AL)

Hôm nay là ngày Lão Mẫu Đại Điển Mùa Hạ ( 15/06 AL), cảm tạ Lão Mẫu từ bi!.............

Lão Mẫu Đại Điển Mùa Hạ ( 15/06 AL)

Hôm nay là ngày Lão Mẫu Đại Điển Mùa Hạ ( 15/06 AL), cảm tạ Lão Mẫu từ bi!

Mỗi ngày lễ Phật kính bái Minh Minh Thượng Đế ( Lão Mẫu ) là ai ? Vị chơn tể tạo hoá thiên địa vạn vật này. Ngài ấy chính là Vị Chủ Tể Vạn Linh của Tam Giới Thập Phương Chí Tôn Chí Quý Vô Lượng Thanh Hư - Minh Minh Thượng Đế, đấng toàn năng, vĩnh hằng, tồn tại ở khắp mọi nơi.

Ngài là Mẹ của Chư Phật ba đời, Vạn Tiên Bồ Tát, Chư Thiên Thần Thánh, cũng là vị Thần Chí Tôn duy nhất của vũ trụ.

Minh Minh Thượng Đế ( Lão Mẫu ) không chỉ là Mẹ của linh tánh, mà còn là vị đại chủ tể sáng tạo vũ trụ, sanh dục thiên địa, vận hành Nhật Nguyệt, trưởng dưỡng vạn vật. Minh Minh Thượng Đế là vị chơn tể vạn linh vĩnh hằng không thay đổi, vĩnh viễn tồn tại, độc nhất vô nhị, vô thỉ vô chung ( chẳng có chỗ bắt đầu, chẳng có chỗ kết thúc ), bất sanh bất diệt, tồn tại ở khắp mọi nơi, toàn năng biết hết tất cả mọi thứ.

Thánh linh của Minh Minh Thượng Đế thần diệu khôn lường, biến hoá vô cùng, là nguồn gốc của vạn vật, là chủ tể của vạn hoá, do đó tôn xưng là : “ Vị Chủ Tể Vạn Linh của Tam Giới Thập Phương Chí Tôn Chí Quý Vô Lượng Thanh Hư - Minh Minh Thượng Đế ”.

Minh Minh Thượng Đế ( Lão Mẫu ) là gốc rễ của vô lượng trí tuệ, là khởi nguồn của vô lượng diệu hạnh, đầu nguồn của vô lượng công đức. Như sự đại nhân của Vua Nghiêu, sự đại hiếu của Vua Thuấn, đại công của Hạ Vũ, đại đức của Văn Vương, đại tài của Chu Công, cảm ứng của Lão Tử, trung thứ của Khổng Tử, năng tịnh của Thích Ca, bác ái của Giê Su, ngây thơ thuần khiết của Mục Thánh, đại từ của Quán Âm, đại chí của Văn Thù, đại hạnh của Phổ Hiền, cương chánh của Quan Thánh, linh minh của Thuần Dương … chúng thánh thập phương, chư phật ba đời, tất cả những diệu lí nghĩa lí tinh thâm ẩn mật toàn là những cái bộc lộ ra từ trong tánh thể của Minh Minh Thượng Đế ( Lão Mẫu ).

Tánh thể của Minh Minh Thượng Đế ( Lão Mẫu ) tận hư không, khắp pháp giới, hết thảy tất cả những thứ mà chúng ta nhìn thấy được, tất cả những thứ mà chúng ta không nhìn thấy được, thảy đều là những thứ do Minh Minh Thượng Đế đã biến hiện, do đó chúng ta thời thời khắc khắc đều là ở bên cạnh Lão Mẫu. Linh quang của Minh Minh Thượng Đế lớn mà vô cực ( lớn đến không có bên ngoài ), phạm vi Trời Đất tiểu nhi vô nội ( nhỏ đến không có bên trong ), nhỏ vào vô gián; phàm là mặt trăng mặt trời các vì sao, sông biển giếng suối, cầu vồng mây trắng, mưa sương tuyết, từng bông từng cây, từng cọng cỏ từng hòn đá, vũ trụ sâm la vạn tượng, thảy đều ở trong biển tánh của Minh Minh Thượng Đế. “ Phúc âm Johan ” nói rằng : “ Từ nguyên thủy đã có Ngôi Lời ( Đạo ), và Ngôi Lời ở cùng Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa. Ngôi Lời ở với Thiên Chúa từ nguyên thủy. Nhờ Ngôi Lời mà muôn vật được tạo thành, và nếu không có Ngài thì chẳng có gì được tạo dựng” . ” Ngôi lời ( Đạo ) và Thần ở cùng với nhau. Ngôi lời ( Đạo ) chính là Minh Minh Thượng Đế.

Từ lúc tạo ra Trời Đất đến nay, vĩnh năng và sự thần diệu của Minh Minh Thượng Đế là hiển nhiên rõ ràng có thể biết được, tuy rằng là mắt chẳng thể thấy, thế nhưng dựa nhờ vào những vật mà ngài đã tạo thì có thể biết được, khiến con người chẳng thể từ chối không nhận. Do đó, sự tạo hoá của Trời Đất, sự lên cao lặn xuống của Nhật Nguyệt, sự vận hành của bốn thời Xuân - Hạ - Thu - Đông, sự thay đổi của khí hậu nóng lạnh ấm mát, sự luân phiên thay nhau theo thứ tự của ngày đêm, âm u, quang đãng, tròn khuyết, gió nổi mưa rơi, sét đánh sấm chớp, chim bay cá lội, thú chạy trùng gáy, quả vàng, cỏ xanh, róc rách tiếng nước, ríu rít lời chim, cuộc đời muôn vẻ, tất cả những thứ này, thảy đều cậy nhờ vào sự vận hành của Minh Minh Thượng Đế.

Nếu chẳng có linh quang của Minh Minh Thượng Đế, Trời Đất sẽ ngu muội chẳng linh lợi, vạn vật cũng chẳng có chỗ phát sinh. Trong cơ thể người, mắt sở dĩ có thể quan sát hình hình sắc sắc, tai có thể nghe đủ thứ các âm thanh, mũi có thể ngửi các mùi hơi, miệng có thể ăn uống, tay có thể cầm nâng nắm lấy, chân có thể đi chạy, sự vận dụng tri giác của toàn thân, đói lạnh no ấm, nóng lạnh đau ngứa, thảy đều là công năng của tự tánh.

Tiến thêm một bước quan sát, sự sáng tạo của Thượng Đế đối với kết cấu của cơ thể người càng là kì diệu. Bây giờ chúng ta xem xét kĩ tổ chức của cơ thể người, chúng ta thật chẳng ngờ đến rằng ở trên thân của bản thân mỗi chúng ta có những động tác vừa phức tạp mà lại vừa nhất trí như thế; đầu óc là chỗ làm việc của tổng bộ chỉ huy, bề mặt lại chia thành rất nhiều những bộ phận nhỏ, mỗi bộ phận đều có công việc của mỗi bộ phận, từ tổng bộ dẫn ra một dây thô lớn : tuỷ sống; từ dây này phát sinh vô số các dây nhánh, phân bố thành mạng lưới điện thoại : hệ thống thần kinh, để truyền đạt mệnh lệnh của tổng bộ.

Ngoài ra còn có hai chiếc điện thoại máy thu thanh : tai, để thu lấy những tin tức của thế giới bên ngoài; hai chiếc máy quay phim chụp ảnh : mắt, để ghi chụp lại những hình ảnh của thế giới bên ngoài; thế nhưng trong đó có một vấn đề mà giới nhiếp ảnh chẳng thể hiểu nổi chính là trên một tấm phim, ghi chụp lại vô số các hình ảnh, vả lại đều là có màu sắc cả. Ở trong động tác trăm bận bịu này lại còn thiết lập hai chỗ thí nghiệm hoá học : khứu quan và vị quan.

Một máy ép và hấp thu đặc biệt : tim; Một cái máy lọc và làm sạch tự động : thận; Một cái máy sinh nhiệt, máy tiêu hoá, thường bảo trì nhiệt độ 37 độ. Cấu tạo của họng con người giống như chiếc đàn ống vậy; tác dụng của bộ xương và gân thịt giống như chiếc cầu treo vậy; tim của chúng ta ngày đêm tự động nhảy đập, nếu như là do tự mình chúng ta quản lý, đột nhiên quên mất sự nhảy động của nó thì không xong rồi, làm sao mà ổn đây ? Bây giờ thử hỏi, là ai xây dựng quản lý những bộ máy này đây ?

Minh Minh linh linh một điểm sáng

Thượng Đế ban con chơn bảo tạng

Vô lượng từ hoài truyền ý chỉ

Thanh hư đại hoá cứu Nguyên Hoàng

Chí Tôn vô thượng uy linh lực

Chí thiện tâm pháp phú Hiền Lương

Tam giới mưa pháp từ vân bố

( ban khắp mưa pháp, tâm từ bi quảng đại tựa như mây, che mát cho tất cả chúng sanh khắp tam giới )

Thập phương cùng gội, chầu Mẫu Nương

Vạn linh về cội vui hoan hỷ

Chơn tể vô vi cư Thiên Đường.

Lượt xem: 2,270
mot-doi-nho-tong-bach-thuy-lao-nhan

Lão Tiền Nhân tên húy là Ân Vinh, tự là Kiệt Khanh, hiệu là Vũ Lâm, lại có hiệu là Khiết Thanh, lúc về già tự hiệu là Bạch Thủy Lão Nhân, là người huyện Ninh Hà, tỉnh Hà Bắc, sinh ra vào ngày 22 tháng 3 Thanh Quang Tự năm thứ 27 ( 1901 ) tuế thứ tân sửu.

Lượt xem: 2,594
y-nghia-lao-mau-dai-dien-

Lão Mẫu Đại Điển thì một năm có 4 lần...

Lượt xem: 1,969
lao-diem-truyen-su-truyen-dat-tin-tuc

Khu Trực Quý của trung tâm đạo trường...

ĐẠO CHI TÔNG CHỈ - LỄ VẬN ĐẠI ĐỒNG THIÊN

Yếu Chỉ Tu Hành của Đại Đạo nhằm mục đích Minh Thiện Phục Sơ hướng tới Thế Giới Đại Đồng

ĐẠO CHI TÔNG CHỈ

Kính Thiên Địa, lễ thần minh, ái quốc trung sự, đôn phẩm sùng lễ, hiếu phụ mẫu, trọng sư tôn, tín bằng hữu, hoà hương lân, cải ác hướng thiện. Giảng minh Ngũ luân Bát đức, xiển phát Ngũ giáo Thánh Nhân chi áo chỉ, Khác tuân tứ duy cương

thường chi cổ lễ, tẩy tâm địch lự, tá giả tu chân, khôi phục bổn tánh chi tự nhiên, khải phát lương tri lương năng chi chí thiện, kỷ lập lập nhân, kỷ đạt đạt nhân, vãn thế giới vi thanh bình, hoá nhân tâm vi lương thiện, kí Thế Giới Vi Đại Đồng.

LỄ VẬN ĐẠI ĐỒNG THIÊN

Đại Đạo chi hành dã, thiên hạ vi công. Tuyển hiền dữ năng, giảng tín tu mục, cố nhân bất độc thân kì thân, bất độc tử kỳ tử, sử lão hữu sở chung. Tráng hữu sở dụng, ấu hữu sở trưởng. Quan- quả- cô- độc- phế- tật giả giai hữu sở dưỡng.

Nam hữu phận, nữ hữu quy, hóa ố kỳ khí ư địa dã, bất tất tàng ư kỷ, lực ố kỳ bất xuất ư thân dã, bất tất vị kỷ. Thị cố mưu bế nhi bất hưng, đạo thiết loạn tặc nhi bất tác, cố ngoại hộ nhi bất bế, Thị Vị Đại Đồng.