Tiên Phật Ngữ Lục (Tập 1)

Đạo là từ xưa chẳng dễ gì truyền cho, trải qua sự sắp đặt an bài của nhân duyên nghìn kiếp vạn kiếp mới gặp được. Có duyên mới có thể cầu đạo một cách chẳng thể lý giải, chẳng thể hiểu nổi! Khi các con đến cầu đạo, có phải cảm thấy chẳng thể lý giải nổi? Phải biết rằng các con là có căn cơ, có thiện duyên; thời cơ đến rồi thì dắt các con đến Phật đường, cầu được đại đạo, con nói xem có phải là chẳng thể lý giải nổi? Mỗi một cây, mỗi một ngọn cỏ của cõi nhân gian đều có thiền ý, đều chẳng thể lý giải nổi đấy.....
 

Tiên Phật Ngữ Lục (Tập 1)

Quý Tiền Hiền Đại Đức xem chi tiết sách vui lòng truy cập link dưới đây!!!

https://drive.google.com/file/d/1OuECNOnJLLZmGa7jgJNoEq7R8lodbe-7/view?usp=sharing

 

 

Lượt xem: 2,348
nhat-tue-tap-II

Hòa Thượng Bố Đại sinh vào triều hậu Lương đời Ngũ Đại (907~911), là một vị sư thường mang theo mình một túi vải lớn (Bố đại là cái túi vải). Không ai biết tên tuổi và gốc gác của Ngài, chỉ thấy Ngài luôn luôn mang một cái túi vải lớn bên mình nên đặt ra gọi như vậy. Ai cho gì, Ngài cũng bỏ vào cái túi vải đó, đến chỗ gặp con nít đông thì Ngài dừng lại, lấy tất cả đồ trong túi vải ra, rồi bày trò chơi vui đùa với lũ trẻ. Ngài có thân hình khác người thế tục, trán nhăn, mặt tròn, bụng lớn, mập mạp, .....

Lượt xem: 3,582
nhat-tue

Tâm pháp của tam giáo? Nho giáo chủ về: “Tồn tâm dưỡng tính, chắp Trung quán Nhất”. Đạo giáo chủ về: “Tu tâm luyện tính, bão nguyên thủ Nhất”.Phật giáo chủ về: “Minh tâm kiến tính, vạn pháp quy Nhất”. Nho giáo trọng tam cang ngũ thường. Thích giáo trọng tam quy ngũ giới. Đạo giáo thì trọng về công phu tam hoa tụ đỉnh (luyện Tinh hóa Khí, luyện Khí hóa Thần, luyện Thần hoàn Vô), ngũ khí triều nguyên (luyện khí ngũ hành thành ngũ nguyên)......

Lượt xem: 2,590
tien-phat-ngu-luc-tap-1

Đạo là từ xưa chẳng dễ gì truyền cho, trải qua sự sắp đặt an bài của nhân duyên nghìn kiếp vạn kiếp mới gặp được. Có duyên mới có thể cầu đạo một cách chẳng thể lý giải, chẳng thể hiểu nổi! Khi các con đến cầu đạo, có phải cảm thấy chẳng thể lý giải nổi? Phải biết rằng các con là có căn cơ, có thiện duyên; thời cơ đến rồi thì dắt các con đến Phật đường, cầu được đại đạo, con nói xem có phải là chẳng thể lý giải nổi? Mỗi một cây, mỗi một ngọn cỏ của cõi nhân gian đều có thiền ý, đều chẳng thể lý giải nổi đấy.....
 

ĐẠO CHI TÔNG CHỈ - LỄ VẬN ĐẠI ĐỒNG THIÊN

Yếu Chỉ Tu Hành của Đại Đạo nhằm mục đích Minh Thiện Phục Sơ hướng tới Thế Giới Đại Đồng

ĐẠO CHI TÔNG CHỈ

Kính Thiên Địa, lễ thần minh, ái quốc trung sự, đôn phẩm sùng lễ, hiếu phụ mẫu, trọng sư tôn, tín bằng hữu, hoà hương lân, cải ác hướng thiện. Giảng minh Ngũ luân Bát đức, xiển phát Ngũ giáo Thánh Nhân chi áo chỉ, Khác tuân tứ duy cương

thường chi cổ lễ, tẩy tâm địch lự, tá giả tu chân, khôi phục bổn tánh chi tự nhiên, khải phát lương tri lương năng chi chí thiện, kỷ lập lập nhân, kỷ đạt đạt nhân, vãn thế giới vi thanh bình, hoá nhân tâm vi lương thiện, kí Thế Giới Vi Đại Đồng.

LỄ VẬN ĐẠI ĐỒNG THIÊN

Đại Đạo chi hành dã, thiên hạ vi công. Tuyển hiền dữ năng, giảng tín tu mục, cố nhân bất độc thân kì thân, bất độc tử kỳ tử, sử lão hữu sở chung. Tráng hữu sở dụng, ấu hữu sở trưởng. Quan- quả- cô- độc- phế- tật giả giai hữu sở dưỡng.

Nam hữu phận, nữ hữu quy, hóa ố kỳ khí ư địa dã, bất tất tàng ư kỷ, lực ố kỳ bất xuất ư thân dã, bất tất vị kỷ. Thị cố mưu bế nhi bất hưng, đạo thiết loạn tặc nhi bất tác, cố ngoại hộ nhi bất bế, Thị Vị Đại Đồng.