SỰ THÙ THẮNG CỦA NGHIÊN CỨU KINH ĐIỂN (Tế Công Hoạt Phật từ huấn) Tự cổ phật phật duy truyền bổn thể, sư sư mật phó bổn tâm Bạch Dương tu sĩ gặp đại đạo, ngộ bổn thể, biết rõ bổn lai Có thể hành đại đạo, phụng theo thiên đạo, tuân theo cổ lễ, theo điều nhân hành điều nghĩa Nghiên cứu kinh sách, ngộ rõ bổn ý của Tiên Phật, thật sự không đơn giản Hiện nay tu sĩ theo cương lĩnh hành đại đạo, có hệ thống tổ chức Hành theo những điều quan trọng của lớp nghiên cứu, tuân theo từng bước, thi hành đạo lý truyền thống Có phương hướng phép tắc, có căn cứ qui định, có đạo đức khuôn phép. Từng bước tuân theo tân dân chí thiện, hiện ra bổn tính, biểu hiện trong cuộc sống Tiến hay lùi, củng cố hay phát huy đều hợp với phép tắc quy định trong đạo, an đốn bổn tâm Nghiên cứu tâm pháp Nho gia, chân lý tam giáo cùng một gốc Hiểu cái lý cần phải nội ngoại hợp nhất, bản chất và hình thức hợp nhất Chân tri chân hành, thật sự thể ngộ nguồn gốc của đại đạo, cần phải hoạt bát Nhất thiết đừng cho rằng nghiên cứu kinh điển là việc không thuộc trách nhiệm Hiểu rõ bản chất hành đại đạo là nền tảng sâu sắc Là trọng yếu hành đạo thành đạo sau này Cho nên tu sĩ theo sát bổn tâm, cổ đức cổ lễ Hiểu rõ ý định của hiền triết đi trước, trải đường đạo này nhất định có căn cứ Cần phải chân hành theo đạo, không được thoái thác Từng bước hành đạo, nghiên cứu kinh điển, hiểu rõ tâm Phật Chứng ngộ bổn lai, chân hành như thế, nội ngoại chân tu Tất thành thánh thành hiền có dư.
Người ta nói sau mỗi thành công của người đàn ông có bóng dáng của người phụ nữ. Nhưng tôi nghĩ nó còn nhiều hơn thế
Hiếu đạo mỗi người đều phải thực hiện......
Yếu Chỉ Tu Hành của Đại Đạo nhằm mục đích Minh Thiện Phục Sơ hướng tới Thế Giới Đại Đồng
Kính Thiên Địa, lễ thần minh, ái quốc trung sự, đôn phẩm sùng lễ, hiếu phụ mẫu, trọng sư tôn, tín bằng hữu, hoà hương lân, cải ác hướng thiện. Giảng minh Ngũ luân Bát đức, xiển phát Ngũ giáo Thánh Nhân chi áo chỉ, Khác tuân tứ duy cương
thường chi cổ lễ, tẩy tâm địch lự, tá giả tu chân, khôi phục bổn tánh chi tự nhiên, khải phát lương tri lương năng chi chí thiện, kỷ lập lập nhân, kỷ đạt đạt nhân, vãn thế giới vi thanh bình, hoá nhân tâm vi lương thiện, kí Thế Giới Vi Đại Đồng.
Đại Đạo chi hành dã, thiên hạ vi công. Tuyển hiền dữ năng, giảng tín tu mục, cố nhân bất độc thân kì thân, bất độc tử kỳ tử, sử lão hữu sở chung. Tráng hữu sở dụng, ấu hữu sở trưởng. Quan- quả- cô- độc- phế- tật giả giai hữu sở dưỡng.
Nam hữu phận, nữ hữu quy, hóa ố kỳ khí ư địa dã, bất tất tàng ư kỷ, lực ố kỳ bất xuất ư thân dã, bất tất vị kỷ. Thị cố mưu bế nhi bất hưng, đạo thiết loạn tặc nhi bất tác, cố ngoại hộ nhi bất bế, Thị Vị Đại Đồng.