NAM BÌNH ĐẠO TẾ TỪ HUẤN (Lớp Đàn chủ, bốn khu Đào Viên, đạo trường Đào Viên, Đào Viên Hoằng Đức phật viện, ngày 13/03/2021) Đúc trung nghĩa Trong lò lửa tôi luyện ra đạo tâm Từng bước trui rèn ra đạo tâm Từng bước tôi luyện ra diện mạo Thánh Hiền Từng bước tôi luyện ra từ tâm thánh hiền Khuấy động quyết tâm xưa nay không đổi Đúc nên tâm nguyện trước sau như một Tập tính nhiều kiếp đến nay một lần trừ bỏ Thói tục nhiều đời nhiều kiếp đến nay một lần xóa bỏ Trong lò lửa đã đúc nên nỗi khổ tâm của lớp Tiền Nhân Trong tôi luyện, một lòng chân tâm cương nghị không đổi Đánh bóng rồi lại đánh bóng Tôi luyện thành tâm của Thánh Hiền Tướng và tâm, nội và ngoại, đúc thành như nhau Bất kể mưa và gió, sương và tuyết, danh và lợi, phú và quý Cũng không một chút dao động Vạn cổ muôn đời luyện ra "tâm trung nghĩa" Ta là Nam Bình Đạo Tế phụng Mệnh Mẫu giáng xuống đất phật cúc cung tham khấu Hoàng Mẫu an Hỏi thăm đồ đệ có an không? Bình tâm tịnh khí đợi phê huấn Haha Tiên Thiên một tấm lòng từ bi Vì cứu chúng sanh giáng phàm trần Trời sinh ta có đại hữu dụng Chân tâm một lòng hứa thiên nhân Đạo tâm chân thành mãi không đổi Trước sau như một vì đạo hành Đúc ra một tấm lòng trung nghĩa Không giảm không bớt đạo bôn ba Khí hạo nhiên tỏa khắp thiên địa Lòng trung tỏ rõ giữa vũ trụ Hiểu rõ thể dụng trong cổ đạo Đúc đao tựa như đúc trung nghĩa Tẩy sạch tập tính trừ tâm sai Chí thành biểu bạch với trời đất Rèn luyện nhân tài tu bàn hành Trong lửa đỏ khảo nghiệm tinh tấn Càng khảo càng hiện tâm đạo ta Cổ thánh trung nghĩa tâm ghi nhớ Quang minh chánh đại giữ muôn đời Sứ mệnh tu đạo tâm khắc ghi Vô tư chính là không hỗn tạp Trong lúc rèn luyện thì tạo dựng Sợ chi mỗi lúc một sâu hơn Phác họa đường nét gương mặt thật Chân tâm thành ý lo chúng sanh Đúc ra một thanh kiếm vạn cổ Mang theo một thanh gươm thật sự Bằng thép thuần kim không phải sắt Xuyên thủng thế tục chất nâng cao Tu bàn quán triệt tâm trung nghĩa Nối tiếp thánh hiền tâm tu bàn Tiểu nhân xằng bậy lý không hiểu Chính là sắt vụn khó mà dùng Suốt ngày cầu tiến ở danh lợi Đánh mất chân lý của cuộc đời Cảnh giả hư ảo mê đôi mắt Mê hoặc sinh sôi oan tình sâu Bẩm báo trời đất thế đời loạn Biến động bất an là do đâu Thế nên giáng xuống đại đạo cứu Cửu lục nguyên linh lên pháp thuyền Cầu nhất chỉ điểm ngộ bổn tính Sinh ra chết đi rõ trước mặt Như nay chân hỏa chân thủy tụ Chân kinh còn đợi phật tử nghe Phật tử đắc đạo hãy phụng hiến Thiên Ân Sư đức hãy thành khẩn Giữ lấy trung nghĩa không thay đổi Đời đời kiếp kiếp tỏ trời cao Hoa nở khắp đất thắp đèn phật Nguyên linh lên bờ ngộ tâm đăng Xưa nay chưa từng như hiện tại Khuyên người tu đạo phụng hết mình Hiểu không? Các trò ơi (Có) "Tâm trung nghĩa" đúc trong tâm của mỗi người, tâm tồn trung nghĩa trước sau không đổi Tâm trung nghĩa tỏ cùng trời xanh, nhân duyên vạn cổ nay tụ hợp Các trò ơi, khắc họa ra tâm của Thánh Hiền Gương điển phạm từng bước từng bước hành ra Các trò ơi (có) Trung, trung với Ơn Trên, trung với chúng sanh, trung với nguyện lập của bản thân. Con thật sự giữ trung thì biết được thế nào là "trung" Việc làm gì là bất trung Lời nói gì là đánh mất trung Người nào việc đó Tự yêu cầu chính mình Tự đặt mục tiêu cho bản thân Con dùng tâm từng bước bước ra con đường đạo Cũng tức là từng chút từng chút luyện ra trung nghĩa của con Hiểu không? (Hiểu) Một đạo trường không phải diễn giả nhiều, cũng không phải chuyên gia nhiều, cũng không phải tiền nhiều, mà là có nhiều người với tấm lòng trung can nghĩa đảm, đồng cam cộng khổ, hiểu không? Một đạo trường phát triển không phải chỉ có qui hoạch mà thôi, mà phải biết con đường này đi như thế nào, làm sao dẫn dắt mọi người tiến về phía trước Làm sao bồi dưỡng ra nhân tài thế hệ này đến thế hệ khác, hiểu không? "Trung tức là chỉ có một cái tâm" "Nghĩa tức là chỉ có cái tôi tiên thiên" Cũng tức là một tâm một đức Đạo trường như vậy người người dùng tâm, đồng tâm đồng đức phải không? (Phải) Các trò ơi (có) Mang "tâm trung nghĩa" khắc sâu vào trong tâm "Đúc trung nghĩa" đời đời tương truyền, hiểu không? Được rồi, hôm nay là lớp đàn chủ Các trò ơi, mọi người phát tâm, để Thầy xem xem Các trò ơi (có) Các trò đã phát tâm gì rồi? Thao trì nói (Thầy từ bi hỏi chúng ta phát tâm gì rồi? Hôm nay lắng nghe Thầy từ bi có phát tâm trung nghĩa chưa? (có), có thành tâm kính ý không? (Có), chúng ta nhất định phải tu bàn đạo cho tốt, báo đáp Thiên Ân Sư Đức được không? (Được), Thầy từ bi chỉ điểm cho chúng ta!) Tốt, phát ra tâm trung nghĩa, tức là mỗi người thủ trung tận nghĩa Đạo trường này nhất định hồng triển, vỗ tay, vỗ tay Thủ trung tận nghĩa không phải chỉ nói lớp này, mà các trò phải thường xuyên nói, học giảng học bàn, hiểu không? Được rồi, vì thời gian có hạn, Thầy không nói nhiều Tặng chúng trò mỗi người một quả trung nghĩa Thầy ẩn nơi đất phật, loan đàn đến đây Chúc các trò đạo vụ hồng triển, nhân tài tấp nập Haha chỉ.
Khâu Khải Chí là người ở thành phố Đài Nam - Đài Loan, sinh ngày 21 tháng 3 năm Dân Quốc thứ 77 ( 1988). Khị lớn lên cậu là đứa bé hoạt bát khả ái, thế nhưng cuộc đời vốn dĩ vô thường, nên huyễn thân chóng phai tàn. Vào lúc cháu bé khoảng ba tháng tuổi, do cảm mạo và sốt cao không dứt, tuy đã trải qua mười mấy ngày điều trị, nhưng tình hình sức khỏe cũng chẳng thấy có nét khởi sắc, vì thế đã khiến song thân...
Yếu Chỉ Tu Hành của Đại Đạo nhằm mục đích Minh Thiện Phục Sơ hướng tới Thế Giới Đại Đồng
Kính Thiên Địa, lễ thần minh, ái quốc trung sự, đôn phẩm sùng lễ, hiếu phụ mẫu, trọng sư tôn, tín bằng hữu, hoà hương lân, cải ác hướng thiện. Giảng minh Ngũ luân Bát đức, xiển phát Ngũ giáo Thánh Nhân chi áo chỉ, Khác tuân tứ duy cương
thường chi cổ lễ, tẩy tâm địch lự, tá giả tu chân, khôi phục bổn tánh chi tự nhiên, khải phát lương tri lương năng chi chí thiện, kỷ lập lập nhân, kỷ đạt đạt nhân, vãn thế giới vi thanh bình, hoá nhân tâm vi lương thiện, kí Thế Giới Vi Đại Đồng.
Đại Đạo chi hành dã, thiên hạ vi công. Tuyển hiền dữ năng, giảng tín tu mục, cố nhân bất độc thân kì thân, bất độc tử kỳ tử, sử lão hữu sở chung. Tráng hữu sở dụng, ấu hữu sở trưởng. Quan- quả- cô- độc- phế- tật giả giai hữu sở dưỡng.
Nam hữu phận, nữ hữu quy, hóa ố kỳ khí ư địa dã, bất tất tàng ư kỷ, lực ố kỳ bất xuất ư thân dã, bất tất vị kỷ. Thị cố mưu bế nhi bất hưng, đạo thiết loạn tặc nhi bất tác, cố ngoại hộ nhi bất bế, Thị Vị Đại Đồng.