TÂM BẤT CHÁNH, KHÔNG SỬA KHÔNG THỂ THÀNH PHẬT
TẾ CÔNG HOẠT PHẬT TỪ HUẤN:
Tâm con phải sạch sẽ, thanh tịnh mới có thể thành Phật được. Nếu tâm không sạch sẽ, niệm còn bất chánh, cho dù con bố thí rất nhiều, lập rất nhiều Phật đường, ăn chay lâu năm, quan niệm không chánh thì vẫn không thể thành bồ đề.
Niệm kinh chỉ là vì tâm tán loạn, để con dễ thiền định, bố thí chỉ là phước đức, nhưng tu tâm thì khác, phải sửa đổi hết tất cả thất tình lục dục, tham sân si ái, tửu sắc tài khí, tật lớn tật nhỏ.
Tính khí tật xấu nếu không sửa, sau này thoát li khỏi thân xác thì linh quang này sẽ bị vẩn đục, cho nên phải ở nhân gian mà lọc sạch vết bẩn trong nội tâm, tu đạo như vậy có khó không? Đối với người vô tâm thì hơi khó, đối với người có tâm thì không khó.
“ A Di Đà Phật ” phiên dịch thành tiếng trung quốc, “ A ” phiên thành “ Vô ”, “ Di Đà ” phiên thành “ Lượng ”, “ Phật ” phiên thành “ Giác ”, chính là ý nghĩa Vô Lượng Giác.
Yếu Chỉ Tu Hành của Đại Đạo nhằm mục đích Minh Thiện Phục Sơ hướng tới Thế Giới Đại Đồng
Kính Thiên Địa, lễ thần minh, ái quốc trung sự, đôn phẩm sùng lễ, hiếu phụ mẫu, trọng sư tôn, tín bằng hữu, hoà hương lân, cải ác hướng thiện. Giảng minh Ngũ luân Bát đức, xiển phát Ngũ giáo Thánh Nhân chi áo chỉ, Khác tuân tứ duy cương
thường chi cổ lễ, tẩy tâm địch lự, tá giả tu chân, khôi phục bổn tánh chi tự nhiên, khải phát lương tri lương năng chi chí thiện, kỷ lập lập nhân, kỷ đạt đạt nhân, vãn thế giới vi thanh bình, hoá nhân tâm vi lương thiện, kí Thế Giới Vi Đại Đồng.
Đại Đạo chi hành dã, thiên hạ vi công. Tuyển hiền dữ năng, giảng tín tu mục, cố nhân bất độc thân kì thân, bất độc tử kỳ tử, sử lão hữu sở chung. Tráng hữu sở dụng, ấu hữu sở trưởng. Quan- quả- cô- độc- phế- tật giả giai hữu sở dưỡng.
Nam hữu phận, nữ hữu quy, hóa ố kỳ khí ư địa dã, bất tất tàng ư kỷ, lực ố kỳ bất xuất ư thân dã, bất tất vị kỷ. Thị cố mưu bế nhi bất hưng, đạo thiết loạn tặc nhi bất tác, cố ngoại hộ nhi bất bế, Thị Vị Đại Đồng.