LỤC TỔ HUỆ NĂNG TỪ HUẤN Vạn pháp đều do tự tâm sanh Giáng long phục hổ luyện nguyên linh Quán chiếu tự tại tìm bồ đề Bát nhã như thị về bĩ ngạn Phàm chư sắc tướng đều hư vọng Như sương như điện như bọt nước Hai pháp đốn tiệm người đều biết Sức sống bên trong phải biết rõ Ta là Lục Tổ Huệ Năng Nay phụng sắc lệnh Ơn Trên đến phật đường Tham khấu Ơn Trên, hỏi thăm chúng hiền, nay cầm bút gỗ, nhẹ nhàng phê huấn, haha Chân cơ diệu bảo nay tiết lộ Xưa nay nào có như lúc này Xưa kia Thích Ca chưởng thiên bàng Hồng Dương ứng vận xưng Thế Tôn Kế vãng khai lai đơn truyền thụ Truyền thừa diệu đạo hai tám người Đạt Ma đông lai đạo ám truyền Thần Quang chặt tay điểm huyền quan Đạo phi thường đạo thời thay đổi Danh phi thường danh bất nhị môn Hụệ Năng kế thừa là Lục Tổ Đạo thống đến đây truyền phàm nhân Người đời không biết ý thiên mệnh Cho rằng đạo còn ở phật môn Tâm pháp là tâm tâm tương ấn Điều đó được truyền thừa trên giấy Than ôi đa phần tăng đạo sĩ Vẫn tìm chân pháp trong kinh điển Thượng thừa đại pháp không hình tướng Diệu pháp ấn tâm tự biết rõ Đạo truyền hoả trạch nay đã lâu Chuyển sang thời kỳ truyền thứ dân Đời thứ mười tám là Tử Hệ Phụng thiên thừa vận cứu nguyên linh Đại khai vận khí độ tam tào Trên độ thần linh và tinh tú Giữa độ vô số những chúng sanh Dưới độ u minh những quỷ hồn Thiên môn vạn giáo không thiên mệnh Tam tào phổ độ ai dám nói Đắc thọ minh sư nhất chỉ điểm Thoát khỏi ngũ hành và Diêm Vương Truyền bá đạo thần quá sức người Trời mượn sức người hoá càn khôn Hữu duyên nghe được về bến đạo Đăng đường nhập thất là người trí Tiên đắc hậu tu hãy nghiên cứu Nội ngoại song tu tham ngộ sâu Song lâm thụ hạ biết tự tính Khí phách dũng cảm là kim thân Ngoại quan kỳ hình như vô hình Nội quan kỳ tâm như vô tâm Viễn quan vô vi đạt yên tĩnh Không trung diệu hữu rất huyền diệu Phật Ta dạy người phi tứ tướng Tam tâm trừ bỏ như khói mây Ngôn ngữ tam giáo tuy có khác Diệu lý bên trong đều như nhau Hồng Dương mạt vận đã liễu đạo Nay đến Bạch Dương Di Lặc Tôn Tại gia tu đạo pháp xuất thế Khác với tả đạo và bàng môn Tiếc thay người đời mê quá nặng Đối với Thiên Đạo xem vô nghĩa Hiền sĩ dưới đàn hãy sẵn sàng Đắc đạo lập đức lập công trạng Phải biết Thiên Đạo rất tôn quý Phi thời bất giáng thời Bạch Dương Thành phật thành thánh hạ công phu Làm thánh làm hiền tự nỗ lực Cơ hội hiếm có hãy tin tưởng Mùa xuân không còn đừng bỏ lỡ Có thể tu luyện mau tu luyện Có thể hành công mau độ người Bởi do tam kỳ kiếp nạn lớn Mạng người như cỏ quá thương tâm Không lâu trái đất sẽ thay đổi Không tìm nguồn cội sao thoát thân Người biết thức thời mau quay đầu Hãy đừng chấp mê đừng trầm luân Không tin sau này thì chứng kiến Sẽ có một ngày kiếp kinh hồn Để lại một vài lời thô thiển Mong chúng sanh không để ngoài tai Nay Ta từ Mẫu biệt chúng sanh Dừng cơ ngừng bút trở về trời Haha thoái.
Yếu Chỉ Tu Hành của Đại Đạo nhằm mục đích Minh Thiện Phục Sơ hướng tới Thế Giới Đại Đồng
Kính Thiên Địa, lễ thần minh, ái quốc trung sự, đôn phẩm sùng lễ, hiếu phụ mẫu, trọng sư tôn, tín bằng hữu, hoà hương lân, cải ác hướng thiện. Giảng minh Ngũ luân Bát đức, xiển phát Ngũ giáo Thánh Nhân chi áo chỉ, Khác tuân tứ duy cương
thường chi cổ lễ, tẩy tâm địch lự, tá giả tu chân, khôi phục bổn tánh chi tự nhiên, khải phát lương tri lương năng chi chí thiện, kỷ lập lập nhân, kỷ đạt đạt nhân, vãn thế giới vi thanh bình, hoá nhân tâm vi lương thiện, kí Thế Giới Vi Đại Đồng.
Đại Đạo chi hành dã, thiên hạ vi công. Tuyển hiền dữ năng, giảng tín tu mục, cố nhân bất độc thân kì thân, bất độc tử kỳ tử, sử lão hữu sở chung. Tráng hữu sở dụng, ấu hữu sở trưởng. Quan- quả- cô- độc- phế- tật giả giai hữu sở dưỡng.
Nam hữu phận, nữ hữu quy, hóa ố kỳ khí ư địa dã, bất tất tàng ư kỷ, lực ố kỳ bất xuất ư thân dã, bất tất vị kỷ. Thị cố mưu bế nhi bất hưng, đạo thiết loạn tặc nhi bất tác, cố ngoại hộ nhi bất bế, Thị Vị Đại Đồng.